Làm sao để nhận xét của tác giả blog trở nên độc đáo ?


Nếu các bạn đã từng xem qua blog mình, chắc hẳn các bạn có thể thấy rằng khi mình nhận xét , khung nhận xét của mình đặc biệt hơn so với nhận xét của khách , đây cũng là một thủ thuật hay . Bạn có muốn thử không ? Nếu có xin mời xem hướng dẫn chi tiết của bài viết !
Đầu tiên , hãy vào Trình bày (Layout) chọn tab Chỉnh sửa HTML (Edit HTML) và bật Mở rộng Mẫu tiện ích . Nhớ là sao lưu template trước khi sửa nhé !
Hãy tìm đoạn code sau

<dl id='comments-block'>
<b:loop values='data:post.comments' var='comment'>
<dt class='comment-author' expr:id='data:comment.anchorName'>
<a expr:name='data:comment.anchorName'/>
<b:if cond='data:comment.authorUrl'>
<a expr:href='data:comment.authorUrl' rel='nofollow'><data:comment.author/></a>
<b:else/>
<data:comment.author/>
</b:if>
<data:commentPostedByMsg/>
</dt>
<dd class='comment-body'>
<b:if cond='data:comment.isDeleted'>
<span class='deleted-comment'><data:comment.body/></span>
<b:else/>
<p><data:comment.body/></p>
</b:if>
</dd>
<dd class='comment-footer'>
<span class='comment-timestamp'>
<a expr:href='data:comment.url' title='comment permalink'>
<data:comment.timestamp/>
</a>
<b:include data='comment' name='commentDeleteIcon'/>
</span>
</dd>
</b:loop>
</dl>

Sau khi đã tìm thấy , các bạn xóa đoạn code trên và thay bằng code này

<ul class='commentlist' style='margin: 0; padding: 0;'>
<b:loop values='data:post.comments' var='comment'>
<b:if cond='data:comment.author == data:post.author'>

<li class='author-comments' style='margin: 0 0 10px 0;'>
<b:if cond='data:post.dateHeader'>
<div class='commentcount'/>
</b:if>
<cite>
<b:if cond='data:comment.authorUrl'>
<a expr:href='data:comment.authorUrl'><data:comment.author/></a>
<b:else/>
<data:comment.author/>
</b:if>
</cite>
<br/>
<div style='clear: both;'/>
<b:include data='comment' name='commentDeleteIcon'/>
<p><data:comment.body/></p>
<div class='commentlink-date'><a class='commentlink' expr:href='"#comment-" + data:comment.id' title='comment permalink'>
<data:comment.timestamp/>
</a></div>

<div class='clear'/>

</li>


<b:else/>

<li class='general-comments' style='margin: 0 0 10px 0;'>
<b:if cond='data:post.dateHeader'>
<div class='commentcount'/>
</b:if>
<cite>
<b:if cond='data:comment.authorUrl'>
<a expr:href='data:comment.authorUrl'><data:comment.author/></a>
<b:else/>
<data:comment.author/>
</b:if>
</cite>
<br/>
<div style='clear: both;'/>
<b:include data='comment' name='commentDeleteIcon'/>
<p><data:comment.body/></p>
<div class='commentlink-date'><a class='commentlink' expr:href='"#comment-" + data:comment.id' title='comment permalink'>

<data:comment.timestamp/>
</a></div>
<div class='clear'/>
</li>

</b:if>
</b:loop>
</ul>

Bạn đã hoàn tất bước trên chưa ? Nếu rồi thì bây giờ , hãy tìm thẻ ]]></b:skin> và thêm vào ngay trước đoạn code sau (đây là để thay đổi thuộc tính của comment)

.author-comments {
background: #FFF8C6;
border: 1px solid #333333;
color: #319D0B;
padding: 5px;
}

Trên đây là code hiển thị comment của tác giả từ blog mình, các bạn có thể thay đổi tùy theo ý thích. Vậy là các bạn đã tạo một phong cách độc đáo cho comment của mình rồi đấy . Nếu có thắc mắc hãy comment bên dưới . Chúc vui !!!

13 Nhận xét on "Làm sao để nhận xét của tác giả blog trở nên độc đáo ?"

Niềm đau on 30 September 2008 at 21:28 said...

Comment thử đi. Không Demo sao biết kết quả! ^^!

Benjami Tennyson on 30 September 2008 at 22:14 said...

Trời ạ. Mình comment quá trời mà bạn có chịu để ý đâu :D

Chúng Tôi Là 12a5 on 6 October 2008 at 18:26 said...

nó có hiển thị comment ngay không?seo mình làm rồi mà chưa thấy nó hiện lên

Benjami Tennyson on 9 October 2008 at 22:07 said...

Có mà bạn, nó hiển thị như comment bên trên của mình đó. Bạn hãy coi kĩ lại bài viết, quan trọng là phần thêm code của author comment ngay sau thẻ b:skin. Bạn có thể lên Google để search bảng mã màu rồi chỉnh sửa theo ý thích
Chúc bạn thành công !

AiEi | Anh Sang on 16 October 2008 at 07:35 said...

Bạn nhớ nhắc mọi người chỉnh sửa trên template mặc định của blogspot, chứ một số template làm sẵn trên mạng, tụi nó chỉnh sửa vô tội vạ, chẳng biết đâu mà lần...

À, còn chuyện trao đổi logo, mình đang sắp xếp, nếu bạn không phiền thì ghé blog mình sau nhé :D

Benjami Tennyson on 16 October 2008 at 21:53 said...

Cám ơn AiEi đã ghé thăm. Ngôi nhà mới của AiEi rất đẹp, đang chờ ra mắt chính thức template Cloudy ^^ .
Còn về chuyện template , đơn giản là vì không phải ai cũng biết về HTML , nên việc chỉnh sửa hơi khó khăn. Đa số là sử dụng template được cung cấp miễn phí bởi các trang web trên mạng, cách khắc phục tốt nhất là nên sử dụng template từ những trang web nổi tiếng như EBlogTemplates

► Ngankvn ® on 24 October 2008 at 17:48 said...

Tớ rất hài lòng với comments form đã đc cậu Quân bên Niềm Đau Blog chỉnh sửa giùm , nhưng vẫn muốn cho comments của tớ khác hơn vis dụ như chỉ thay màu thôi !! Nhưng khi làm theo cách của cậu thì nó thay đổi toàn bộ , cậu hướng dẫn cách để thay đổi mỗi màu của tên tớ đc không ?

Benjami Tennyson on 24 October 2008 at 21:16 said...

Đầu tiên, bạn hãy vào trang này Color Chart. Sau đó , quay trở lại đoạn code author-comment bên trên và thay thế các mã màu (bắt đầu bằng kí tự #) thành các mã màu khác có ở trang Color Chart mà bạn muốn.
Lưu ý ở đây : background là nền , color là chữ , bạn hãy thay đổi 2 mục này bằng cách chèn mã màu khác vào (phải có kí tự bắt đầu là # ).
Nếu có thắc mắc, hãy comment lại cho mình nhé !

► Ngankvn ® on 24 October 2008 at 23:46 said...

Còn nhiều thứ khác nữa : vị trí nút delete ,vị trí ngày giờ ,font chữ , kích cỡ ....khi xài của cậu thì nó bị thay đổi hết , tớ chỉ muốn đổi màu mỗi cái "► Ngankvn ® said... " thôi ! Có đc không ?

Benjami Tennyson on 26 October 2008 at 22:04 said...

Mình cũng chưa biết nữa. Hình như là không được bạn à. Nếu mình tìm được cách đổi thì sẽ nhắn lại cho bạn hen !

► Ngankvn ® on 26 October 2008 at 22:18 said...

Thực chất cách của cậu rất dễ làm nhưng tại mình không biết gì về HTML hay mấy cái css gì đó ...nên không thể sửa lại comments thành như cũ .
Nhưng rất cám ơn vì sự nhiệt tình ^^

Ngankvn ® on 13 December 2008 at 20:00 said...

Chào Bạn , mình vẫn thích bài hack này lắm . Vì vậy mong bạn giúp mình áp dụng thủ thuật này mà không thay đổi kiểu , và vị trí các nút ,font chữ ..... của phần comments !!!!
Mình nghĩ để áp dụng thủ thuật này không nhất thiết phải đổi toàn bộ như thế ???
Đây là đoạn code trong blog mình , tương ứng với đoạn code đầu tiên ở trên :
http://ngankvn.fileave.com/LinhTinh/Mycode.txt
Bây giờ mình chỉ cần đổi màu của text trong comments của mình là đc rồi , không muốn thay đổi gì hết ^^

Benjami Tennyson on 14 December 2008 at 20:51 said...

Cũng tùy vào template thôi bạn à. Như Anh Sang đã nói ở trên, có một số mã nguồn HTML đã được tùy chỉnh sẵn các thủ thuật hack. Bài hack trên đây dùng để áp dụng cho những template chưa có thủ thuật này.
Còn về cách không thay đổi hiệu ứng comment của tác giả, bạn chỉ cần không thêm code author.comment ở trên là ok rùi !

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của boyproDX.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !

Logo Exchange (Tạm ngưng)

 

Chuyên trang blog về tin học | Copyright © 2009 | Best view at 1024x768 with Firefox 3