Cách di chuyển thư mục My Documents sang ổ đĩa khác


My Documents là thư mục mặc định mà Windows cung cấp cho người dùng để lưu trữ tài liệu, tập tin trong quá trình làm việc. Do đó, khi bạn cài đặt lại hệ thống, ghost… thì dữ liệu ở ổ C mất hết khiến những gì tồn tại trong thư mục này cũng "đi" luôn.

Tuy nhiên, bạn có cách khắc phục tình trạng này để tránh tai họa bằng cách di chuyển thư mục My Documents mặc định đến một ổ đĩa khác. Cách thực hiện như sau:

1. Đối với hệ điều hành Windows XP
Đầu tiên bạn click chuột phải vào biểu tượng My Documents trên hệ thống, sau đó chọn Properties.Tại hộp thoại My Documents Properties hiện ra, bạn chọn tab Target và nhấn vào nút Move…
Hộp thoại mới có tên Select a Destination hiện ra, bạn nhấn vào đường dẫn chứa thư mục My Documents mới mà bạn cho là an toàn, chẳng hạn ổ đĩa D. Xong nhấn vào nút OK để xác nhận. Một cảnh báo hiện ra hỏi bạn có muốn di chuyển tất cả những tài liệu hiện thời có trong thư mục My Documents cũ vào đường dẫn mới hay không, bạn nhấn vào nút Yes để chấp nhận. Khi đó tất cả những dữ liệu có trong My Documents ở ổ C cũng như thư mục này cũng sẽ được di chuyển đến đường dẫn mới mà bạn lựa chọn.
Bên cạnh đó, tất cả những phần mềm hay chương trình nào trong máy lưu tài liệu vào thư mục My Documents của ổ C cũ cũng tự động thiết lập để chuyển sang thư mục My Documents của ổ D mới. Khi hoàn tất chọn lựa, bạn sẽ thấy tên ổ đĩa/thư mục mới chứa thư mục My Documents sẽ hiện ra ở trường Target của mục Target folder location. Bước cuối cùng, bạn nhấn OK để hoàn tất việc thiết lập mới này.

2. Đối với Windows Vista
Có một số thay đổi ở phiên bản Vista so với XP. Cụ thể là nó sẽ có dạng đường dẫn khác C:\Users\[username]\Documents, trong đó username là tên của người sử dụng. Để thực hiện thay đổi, bạn làm theo các bước thực hiện sau
Click chuột vào mục Start. Tại danh sách menu Start hiện ra, bạn click chuột phải vào mục Documents rồi chọn mục Properties để mở cửa sổ Documents Properties ra. Tại cửa sổ này, bạn nhấn vào tab Location, chọn mục Move… Cửa sổ Select a Destination bạn chọn đường dẫn đến ổ đĩa/thư mục chứa thư mục My Documents mới, đường dẫn mới sẽ hiện bên trong hộp thoại của trường Folder. Khi chọn xong bạn nhấn vào nút Select Folder để xác nhận. Cuối cùng nhấn OK để hoàn tất. Tương tự, một hộp thoại cảnh báo hiện ra yêu cầu bạn xác nhận việc di chuyển, bạn nhấn Yes để đồng ý.
Lưu ý: khi muốn trở lại trạng thái thư mục My Documents như mặc định, tại hộp thoại Documents Properties, bạn chỉ cần nhấn vào nút Restore Default là xong.
[Nguồn : nhipsongso.tuoitre.com.vn]

9 Nhận xét on "Cách di chuyển thư mục My Documents sang ổ đĩa khác"

vuluganck on 24 May 2009 at 19:37 said...

Mình đã test thành công thêm 1 cái menu kinh khủng nhất hiện nay,
DemoXin lỗi dx ko phải mình khoe khoang, tại vì vui quá nên thông báo cho mọi người biết thôi.Mình la om sòm trong cái Twitter của mình,hihi, nhiều nguời khoái quá trời.

Cái header phần bên phải của DX hình như hơi trống lốc, để cái này vào thì... khòi nói.
Xem nhanh nhé dx chỉ có 1 ngày để xem.
Còn cái menu kia chắc dx ko chịu rôi nhỉ, có vẻ nó nhỏ quá thôi để bữa khác tặng dx cái menu vertical khác.

vuluganck on 24 May 2009 at 19:39 said...

Mình đang tìm 2 loại code "chìa khoá" về Ajax và Mootools , giống như Jquery vậy, phải có 1 đoạn script chìa khoá mới chạy dc.
Và mình muốn hỏi dx có biết tìm ở đâu ko? Mình tìm quài ko thấy 2 script này.

LÂm on 26 May 2009 at 19:26 said...

Mình cần trao đổi logo đây la` logo của mình http://blogvnn.info/blog/logo.jpg Đây là site mình http://blogvnn.info

boyproDX on 26 May 2009 at 23:30 said...

@vuluganck : Cho mình xem lại demo với :D , mấy hôm nay ko lên mạng đc nên chưa kịp coi. Còn vụ code 'chìa khóa' thì mình cũng ko rõ lắm, nhiều ngôn ngữ lập trình quá chưa nghiên cứu hết đc :P

@LÂm : Bạn thông cảm nhé, hiện tại thì mình đang ngưng add logo tại trang chủ để đảm bảo tốc độ load của BLog, nếu bạn vẫn có nhã ý muốn trao đổi thì mình sẽ add vào trang Liên kết nhé.

vuluganck on 27 May 2009 at 06:22 said...

Hik mấy mgày nay tested tùm lum quá trời nên xoá mất rồi để mình làm lại

vuluganck on 27 May 2009 at 09:21 said...

Demo đây nè dx

menu Test

boyproDX on 27 May 2009 at 14:13 said...

@vuluganck : Ủa, menu đó có hiệu ứng gì vậy ? Mình rê chuột qua thấy cũng bình thường mà :| . vuluganck có chèn code thiếu ko ?
Nhưng mà giao diện bề ngoài của nó trông giống như của Apple vậy, hay đấy :D

vuluganck on 27 May 2009 at 19:53 said...

Ùh đúng rồi , mình vừa phát hiện ra up file js lên google group cũng giống như là up lên google page, vô ích, lúc chạy lúc ko.
Đây mình cho xem nguyên mẫu demo luôn nè:
Demo

boyproDX on 27 May 2009 at 22:39 said...

@vuluganck : Cái này hay đấy :D , thấy có nhiều web xài rồi mà ko biết tìm trên Google sao . Nhưng chắc phải design lại cho nó phù hợp với temp này rồi . Bao giờ vuluganck làm bài hướng dẫn tips này thì pm cho mình nhé, hay gửi qua Gmail dùm mình cũng đc , thanks trước :D

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của boyproDX.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !

Logo Exchange (Tạm ngưng)

 

Chuyên trang blog về tin học | Copyright © 2009 | Best view at 1024x768 with Firefox 3