Chào đón Template mới của Blog tin học : Comfy Magazine


Kể từ khi mình bắt đầu lập Blog đến nay, Blog tin học đã trải qua 2 lần thay đổi template : Đầu tiên là Mind-Break , tiếp đến là Dicas-Blogger . Sau một năm ruỡi hoạt động, Blog tin học cũng đã có một số lượng kha khá khách viếng thăm với các bài viết về thủ thuật Blog - Internet - Software ... Đồng thời , bản thân mình cũng có cơ hội quen được nhiều bằng hữu , như bạn Ngân-Ka-VN , anh Quân , bạn vuluganck , anh Sang , TinhRock , bác Ẹt ... góp phần mở rộng mối giao hảo , tứ hải giai huynh đệ với cộng đồng Blogger VN .

Được bạn NAD "kêu gọi" (chẳng biết phải dùng từ gì ) thay đổi template cho "mới nhà mới cửa" , mình đã bắt đầu lên Google để search . Cũng khá là vất vả khi phải mò tới khuya , mới tìm được cái temp ưng ý. Comfy Magazine thực chất là một Premium Theme của WordPress, đã được convert sang Blogger bởi technolizard. Mặc dù không hoàn toàn giữ được các tính năng trong Template gốc , nhưng phần nào cũng giữ được dáng vẻ của Premium theme .

So với các template trước mình sử dụng, thì temp lần này chỉ có 2 column, và footer chỉ có 1 cột. Chính vì thế mà temp này rất hạn chế khi sử dụng nhiều widget cho Blog. Để khắc phục điều này, mình đã dùng Accordion (một dạng box động, có thể chứa nội dung bên trong và Ẩn/Hiện có điều kiện) chạy trên nền jQuery (mấy bạn test thử xem chạy có mượt không nhé ) . Ngoài ra, temp đã được thêm sẵn code phân trang (Page Navigation) nên cũng thuận tiện khi xem lại các bài viết cũ. Tuy nhiên, để giảm dung lượng cho Blog, mình đã bỏ chế độ Readmore thông thường mà chỉ dùng code hiển thị tên bài viết , có lẽ cũng không phiền cho việc theo dõi của các bạn .

Một số thông tin về Template
- Ngày tiến hành : 10/5/09.
- Ngày hoàn tất : 14/5/09 (hơi lâu nhỉ ).
- Size : 57kb
- Load time : 19.5s [Numion] - 16.2 [Webwait] (Đã xóa History)
- Tương thích : IE6+ , Firefox 2+ , Opera 9+ , Safari 3+ ...
- Full Screen :


Đã xong phần giới thiệu , việc còn lại là chờ đánh giá của mấy bạn về template này !
End post at 1:45 AM !!!

28 Nhận xét on "Chào đón Template mới của Blog tin học : Comfy Magazine"

vuluganck on 18 May 2009 at 05:12 said...

Rất đẹp , cuối cùng cũng đã thay đổi template, load nhanh hơn hẳn.
Cái phần comment nó đẹp đấy, share cho mình cách làm comment đó đi.Cám ơn nhé

Ngankvn ® on 18 May 2009 at 08:56 said...

Temp đẹp đấy :D , cái Menu Trượt nhìn rất mượt :) .

Từ hồi chơi blogger tới giờ mình chỉ xài duy nhất 1 Temp , Ngày nào cũng chỉnh sửa một tí , đến tận bây giờ vẫn đang tối ưu nó , Có lẽ mình sẽ xài nó mãi luôn :)) . Đang tìm cách cho mọi thứ mềm hơn - Như là bo tròn các góc vuông trong Blog ấy :)

À mà cậu send cho mình cái Mail hướng dẫn cách chỉ hiện tiêu đề bài nhé , cái này bên Anhvo có hướng dẫn nhưng là dùng cho các trang Label thôi , với Trang chủ ko làm đc !!!

vuluganck on 18 May 2009 at 12:07 said...

Ô hô, hồi sáng vào thấy template mới nhưng ko để ý cái menu trượt! Tuyệt lắm, chỉ cần bạn share cho mình cái comment style là dc rồi.Thích cái phần comment nhất, dễ nhìn, đơn giản,dễ phân biệt.

vuluganck on 18 May 2009 at 12:18 said...

Có cái này hay lắm nè dx , related post với thumbnail, đơn giản ko cần phải code ciếc gì cả,đẹp nữa:
http://www.linkwithin.com

boyproDX on 18 May 2009 at 18:27 said...

@vuluganck : Đã send phần comment-style cho vuluganck rồi :D . Nhưng mà, thiệt tình cái mã nguồn của temp này bị sao ấy, mình muốn sửa lại màu cho author-comment không đc. Dùng chính thủ thuật của mình thì cũng ok, nhưng sau đó thì author-comment lại không dùng đc emoticons :| , thế mới ức ~x( .
Còn về Linkwithin, mình cũng đang tính viết bài về nó đây nè :P

@Ngankvn ® : Mình cũng send cho Ngân theo yêu cầu rùi đó :D . Thanks đã ủng hộ ;))

vuluganck on 18 May 2009 at 19:59 said...

À ko sao về phần đổi màu cho author thì đây

http://bloggerstop.net/2009/01/highlight-blog-ownersauthors-comments.html

Nó có thể đổi dc back ground của author comment luôn đó, mình đang tìm luôn cái dạng có avatar cho comment mà cái đó hơi bị khó,nếu có avatar thì đúng là đã rồi.

Cám ơn dx về cái comment style đã gửi cho mình nhé, tuyệt lắm, xài tốt.

boyproDX on 18 May 2009 at 23:43 said...

@vuluganck : Hix, cũng vẫn ko xài đc emoticons, thôi đành chịu vậy :P . Còn vụ avatar comment thì kể từ khi Blogger nâng cấp, trick đó hết xài đc rồi, hình như là link ảnh trong Blogger Profile bị đổi mất. Chờ coi có ai viết code mới ko, mình xài ké :D

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:18 said...

Chúc mừng ngôi nhà mới của BoyProDX. Đánh giá hả? Để coi...
Blog sáng sủa, đơn giản, load nhanh (rất nhanh), nhiều tiện ích. Dễ xem bài viết đây :D :D

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:19 said...

Sao mình ko thấy cái menu nào hết vậy nhỉ?

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:20 said...

Chòy oy??? :-o cái menu trượt đẹp wá :X :X. sao mà nó mượt thế nhỉ ~x( ? comment cũng đẹp nữa ;;)

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:23 said...

Blog thủ thuật tin học chỉ hiện tiêu đề bài viết cũng hẽm sao :), cũng được mòa. Sao cái emoticon trong bài viết hiện ngay cả khi truy xuất vậy nhỉ ??. pro wá :(

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:25 said...

4 comment gòy, thêm cái comment nữa mới được :D
1 chữ nữa thoy --> TUYỆT :)

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:54 said...

Hướng dẫn các bạn giải trí: (:D) Nhấn chuột liên tục vào chữ Bài đăng nổi bậtMenu trượt, nhấn chừng 100 cái liên tục rồi ngồi đợi 100 giây. Điều kì diệu sẽ hiện ra... (hehe)

RoboOnline.Tk on 19 May 2009 at 00:59 said...

sent cho mình cái mà bạn vừa sent cho zenplate & ngankvn với :( cảm ơn trước :D :D

Minh on 19 May 2009 at 01:35 said...

Làm sao có cái emotion hay quá :-)

vuluganck on 19 May 2009 at 05:06 said...

Vậy là dc rồi đó dx, đừng lạm dụng widget quá lại làm slowdown blog nữa đấy.Dx chưa có menu phải ko ? Đừng dùng menu dropdown nữa, nhàm chán lắm, dùng menu stock đi đây này,mình vừa publish bài này, toàn là menu đẹp, để bên phải column của bạn chắc đẹp lắm.

Colorful fast menu stock

LK on 20 May 2009 at 09:02 said...

xấu òm

Ẹt on 20 May 2009 at 19:38 said...

Cái menu trượt phải chú thích ở trên ko là ko ai biết nó có thể trượt :))

LouLou on 21 May 2009 at 15:24 said...

riêng tớ lại thích cái temp cũ của bác boy hơn dù cái mới sáng sủa hơn cả cái accordeon nữa
àh mà bác sớm fix Các bài liên quan ko thấy chạy

boyproDX on 22 May 2009 at 02:19 said...

@RoboOnline.Tk : Cho mình xin cái email đi bạn :|

@Minh : Hướng dẫn tạo emoticons cho comment trong Blogger tại đây. Bạn có thể dùng khung search với từ khóa 'emoticons' để tìm thêm các thủ thuật tương tự.

@vuluganck : Hehe, thanks bạn đã quan tâm đến Blog mình nhiều quá :D , để bữa nào rãnh ngồi test mấy cái widget của vuluganck xem sao :P

@LK : Bác có template nào pro hơn nữa thì share cho em với :P . Chứ premium theme của WP mà bác còn chê thì em cũng pó tay :|

@Ẹt : Ai có tính tò mò thì sẽ phát hiện ra dễ dàng :D , chứ chú thích thì dài dòng quá :))

@LouLou : Hì, thay temp thì mình cũng thấy hơi tiếc, nhưng đổi cho 'mới nhà mới cửa ấy mà' :P . À mà bài viết này không có label nên widget Các bài liên quan ko có gì để truy xuất thôi, chứ ko phải bị hư hỏng gì đâu :D

P/s : Nhìn lại toàn bộ Blog mới sực nhớ ra, quên bén cái ShoutBox rồi, phải vác về thôi :))

RoboOnline.Tk on 22 May 2009 at 07:09 said...

Hihi admin boyprodx tốt bụng wá :X nhưng mà mình tiện tay hỏi chơi thoy, dù gì cũng cảm ơn bạn nha ~_~

boyproDX on 22 May 2009 at 17:50 said...

@RoboOnline.Tk : Hì, bạn cần thì mình giúp thôi, dù gì thì chúng ta chung 1 cộng đồng mà :D

DownSoft24h on 23 May 2009 at 00:43 said...

cái mã phân trang làm sao vậy bạn, bày mình với

phattrien@so on 24 May 2009 at 21:07 said...

Chúc mừng boyprodx nhé, chúc mừng temp mới nhiều thành tựu mới, www.vnpressnet.com cũng dự định phát triển blog thủ thuật, nhưng không có chuyên môn, chỉ là yêu thích nên dịch bài là chính nên ko theo huớng mà chuyển sang thành các lĩnh vực đàn ông yêu thích mà thôi. ^_^

Trần Đình Nguyện on 29 May 2009 at 22:05 said...

BoyproDX oi bạn giúp mình cái này dược không?
Mình muốn Tạo Iframe để hiển thị code ở trong dó.vục vặc mãi không dược.Thứ 2,cái ưidget Nhận tin của mình không dùng được,có cách nào sữa chữa ko?Cảm ơn trước nha.
Blog của mình

boyproDX on 30 May 2009 at 15:25 said...

@Trần Đình Nguyện : Về vụ tạo iframe cho code, bạn có thể dùng thủ thuật này của mình xem có hợp ko.
Còn widget Nhận tin qua email, thì bạn chỉ cần vào Feedburner để lấy lại code mới thôi. Chúc thành công !

boyproDX said...

clone :))

Truyện Tranh Online on 11 June 2010 at 04:31 said...

sry đã clone boyproDX nhé .V.đề này mình giải quyết ko đc , rất dễ dàng bị clone tác giả , bạn có thể giải quyết nó ko ?
Thân !

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của boyproDX.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !

Logo Exchange (Tạm ngưng)

 

Chuyên trang blog về tin học | Copyright © 2009 | Best view at 1024x768 with Firefox 3