Làm sao để không cho Firefox tự resize cửa sổ


Khi lướt web, thỉnh thoảng Firefox tự rezise lại cửa sổ trình duyệt. Điều này khiến mình rất khó chịu khi cứ phải phục hồi lại độ rông của trình duyệt. Thủ thuật nhỏ bên dưới đây sẽ giúp bạn tránh được điều này.
  1. Mở Firefox, trên thanh điều khiển chọn Tools > Options.
  2. Chuyển sang tab Content. Sau đó, click vào nút Advanced bên cạnh khung ‘Enable Javascript’ .
  3. Một hộp thoại sẽ hiện ra, bỏ chọn dòng Move or resize existing Windows và OK.
Vậy là xong rồi đấy. Hy vọng thủ thuật nhỏ này sẽ giúp bạn quản lý trình duyệt 'Cáo lửa' tốt hơn. Chúc vui !

10 Nhận xét on "Làm sao để không cho Firefox tự resize cửa sổ"

Trần Đình Nguyện on 3 June 2009 at 17:42 said...

Mình có thể trao đổi link với bạn được không?Blog của mình nè.www.trannguyenblog.co.cc

boyproDX on 4 June 2009 at 21:33 said...

@Trần Đình Nguyện : Bạn thông cảm nhé, mình đang tạm ngưng trao đổi liên kết tại trang chủ. Nếu bạn thích thì có thể trao đổi với mình tại trang Liên kết ^^!

Ngankvn ® on 4 June 2009 at 22:30 said...

Sau một thời gian dài xài Firefox thì mình khẳng định ko nên làm như vầy !!

Đối với Java thì chỉ nên khoá tính năng đầu và cuối - tức là khoá những java làm biến mất ( hoặc đổi) menu chuột phải và những code làm cái Status bar chạy chữ màu mè thôi !!!

vuluganck on 5 June 2009 at 11:55 said...

Dx giúp mình với, mình đang tìm 1 mã lệnh, nó giúp cho trang chủ của blog ko load tất cả hình trong post nhưng chỉ load hình đầu tiên của post làm thumbnail thôi.
Ví dụ,Mình upload 3 album lên flick, mỗi album gồm nhiều tấm hình, mình lấy code dán vào entry.Và mình nhận ra là cái post thú 2 chỉ load thumbnail khi mà post 1 load đầy đủ hình bên trong nó.Cái này bất tiện quá.Hi vọng dx giúp mình có cái CSS nào disable cái kiểu đó ko.
Cám ơn nhé.

boyproDX on 5 June 2009 at 17:26 said...

@Ngankvn : Ủa, FF có ghi rõ là chỉ ngăn ko cho JS làm thay đổi kích thước cửa sổ thôi mà, chứ đâu có tổn hại gì đâu :| . Mấy trang chứa quảng cáo, popup hay có màn này lắm, nên thực hiện thế cho đỡ phiền hà :D . Chứ nếu mà tắt JS làm tổn hại tới FF, thì chắc FF của mình die từ lâu oài :))

@vuluganck : Hix, toàn là những code thuộc dạng "hiếm có khó tìm" ko hà :D . Nhưng mà bạn kể thấy giống như thủ thuật read-more thế nhỉ. Để mình tìm thử xem .

Ngankvn ® on 5 June 2009 at 17:51 said...

@ vuluganck : Thủ thuật bạn cần tìm mình đã áp dụng cho blog từ lâu rồi :) , Đó là một cải tiến cho thủ thuật Readmore của Anh Võ , Thế nên tại trang chủ của mình để tới 20 bài mà vẫn không quá nặng !!

Cái này do BÁc Ẹt bên thử gian 360.com nghiên cứu và share :

Siêu tăng tốc BlogSpot

vuluganck on 5 June 2009 at 21:34 said...

Template Ceallaheat đã có sẵn chức năng readmore thumbnail dc thiết kế chia làm 3 column, tiện lợi đến mức ko cần phải add readmore và để 1 lúc 12 post mà ko cần phải scroll chuột xuống.Cực gọn.

Nhưng nếu hình quá to và nhiều thì cái thumbnail ở ngoài nó load từ từ cho đến khi hết hình trong post 1 mới tiếp tục sang các hình ảnh của các post tiếp theo.

Ý mình là đang tìm cái CSS code nào đó có thể load hình ở trong kiểu thumbnail cho nhẹ và chỉ có hình đầu tiên dc load.

Ví dụ hình đầu tiên có độ phân giải 800x900 thì trang chủ phải tụ dộng thu nhỏ hình lại ở trang chủ làm thumbnail với size 50x60 chẳng hạn.
Thế đấy.

vuluganck on 5 June 2009 at 21:37 said...

Dx bạn có biết nhiều về Paypal ko ? Nếu bạn biết thì có thề publish 1 bài về huớng dẫn đăng kí Paypal cho Việt nam, cách submit credit card vào Paypal...

Mình thấy Việt Nam chưa rút tiền bằng Paypal dc, chỉ mua hàng dc thôi nhưng ko sao, lấy tiền trong Google mua hàng Ebay cũng vui.

Nếu có bạn nào biết thì share cho mình cách nhé.
Thx

boyproDX on 6 June 2009 at 17:47 said...

@vuluganck : Mình tìm trên mạng cũng chỉ thấy đc css resize ảnh thủ công à, chứ ko tự động đc như bạn nói. Nếu ko khắc phục đc thì chỉ còn cách đặt những tấm hình nhỏ lên trên, đưa mấy tấm cỡ lớn xuống dưới cho đỡ tốn thời gian load. À mà sao mình search trên Google ko ra template của bạn nói vậy :|
Còn paypal thì chưa phổ biến ở VN, nên mình cũng ko rành cho lắm. Dù gì thì loại hình thanh toán này cũng còn mới ở nước ta mà :D

Ngankvn ® on 6 June 2009 at 17:53 said...

Làm vậy cũng đc đó :)
Nếu thấy tự dung để một cái hình nhỏ ở trên kỳ kỳ thì có thể chỉnh chiều rộng và chiều cao của nó về 0 !!

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của boyproDX.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !

Logo Exchange (Tạm ngưng)

 

Chuyên trang blog về tin học | Copyright © 2009 | Best view at 1024x768 with Firefox 3