Tạo chữ chạy trên thanh tiêu đề của Blog


Trên một số website/forum hay có hiệu ứng làm cho tiêu đề của trang chạy qua lại trông rất bắt mắt, và bạn cũng muốn chèn hiệu ứng ấy vào Blog nhưng không biết phải làm sao. Với đoạn code mình sắp giới thiệu bên dưới đây, bạn cũng sẽ tạo được hiệu ứng ấy một cách dễ dàng trên Blogger.

Thật ra thì đây cũng không phải là điều gì mới lạ đối với các Blogger lành nghề, nhưng mình cũng xin giới thiệu lại cho một số bạn mới đến với Blogger. Các bạn thực hiện theo các bước sau nhé :
  1. Đăng nhập vào Blogger > Layout > Edit HTML (không cần Mở rộng Mẫu tiện ích).
  2. Tìm đến thẻ </head> và thêm đoạn code dưới đây ngay bên trên nó :

    <script>
    var txt="Chào mừng bạn đến với Blog tin học ";
    var espera=200;
    var refresco=null;
    function rotulo_title() {
    document.title=txt;
    txt=txt.substring(1,txt.length)+txt.charAt(0);
    refresco=setTimeout("rotulo_title()",espera);
    }
    rotulo_title();
    </script>
  3. Bạn thay thế dòng text màu đỏ thành nội dung của mình. Sau đó save lại template và kiểm tra kết quả.
Vậy là bạn đã hoàn thành thủ thuật Tạo chữ chạy trên thanh tiêu đề cho Blog của mình rồi đấy. Hy vọng thủ thuật này sẽ giúp làm đẹp thêm cho 'ngôi nhà' của bạn. Chúc vui !

11 Nhận xét on "Tạo chữ chạy trên thanh tiêu đề của Blog"

vuluganck on 1 June 2009 at 11:11 said...

Vì chạy trên code bình thường nên nhìn ko mượt rất dễ đau đầu nếu tiêu đề dài và nhìn quá lâu, để bữa nào kiếm cái tip mượt hơn

vuluganck on 1 June 2009 at 16:30 said...

Dx cho mình hỏi vài câu:
1.Jquery,Ajax,Motools,CSS cái nào chạy nhanh và load tốt hơn?
2.Bạn biết 1 cái domain page rank cao nào bán ở Việt nam ko và bao nhiêu?
3.Bạn biết kéo giãn width của template ko ? template mình hơi nhỏ.

Hi vọng dx trả lời và giúp mình dc.
Tiện thể share cho dx cái này nè: zoom image với kĩ thuật độc đáo :Zenzoom

boyproDX on 2 June 2009 at 16:28 said...

@vuluganck : Trả lời theo kinh nghiệm nên ko chắc đúng hoàn toàn nhé ^^!
1. CSS nhanh nhất, tốt nhất thì vẫn chưa có ai khẳng định.
2. Ở VN thì lượng domain có PR cao ko nhiều, vả lại có nhều trường hợp fake PR, nên mình nghĩ bạn nên mua một domain mới thì tốt hơn :D
3. Cứ vào Edit HTML , kiếm mấy cái thẻ Wrapper (Header, Main, Outer, Sidebar, Footer) và tăng width của nó lên. Backup trước để tránh sai sót :P

[Neo] Zageti on 5 June 2009 at 17:12 said...

ANH GÌ ƠI LÀM SAO ĐỂ TẠO ICON CHO BLOG...CÁI ICON MÀ HIÊN Ở THANH ĐỊA CHỈ ÁY

boyproDX on 5 June 2009 at 21:56 said...

@[Neo] Zageti : Bạn xem hướng dẫn tại đây. Chúc thành công !

[Neo] Zageti on 6 June 2009 at 12:35 said...

thank anh nhiều lắm sau này có gì khó khăn mong anh giúp đỡ

Anonymous said...

http://yobanbe.zing.vn/yobanbe/viewprofile/profile.7d25caadae80b83b649bb2311a4a4513.html

GIÓ LÀO on 10 November 2009 at 16:55 said...

Tôi mới học tạo blog, tôi muốn hỏi vì sao blog của tôi không thêm tiện ích được, mặc dù tôi đã vào Bảng ĐK -> Bố cục -> Phần tử trang -> Thêm tiện ích?
Mong các blogger chỉ dùm, tôi xin cảm ơn!

0937.087.422 ThanhTùng- CTy BĐS Phát Hưng on 24 November 2009 at 18:46 said...

Blog hay, tks bạn!

ZikZak on 20 December 2009 at 18:37 said...

Rất hay. Cảm ơn bạn nhé! ^^

Phan Tú on 13 May 2012 at 20:32 said...

Xin cảm ơn Admin, đã hướng dẫn cụ thể, tôi muốn hỏi thêm Admin chỉ giáo: Nếu như tôi muốn định dạng các bài viết tại trang chủ hiển thị 2 cột như thế này:
http://www.ngochinguyen.com/
Thì chỉnh sửa HTML như thế nào. Tôi mới tập làm blogspot. Thân nhờ Admin hướng dẫn. Xin cảm ơn.
Địa chỉ thư điện tử: phantu1962@yahoo.com.vn

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của boyproDX.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !

Logo Exchange (Tạm ngưng)

 

Chuyên trang blog về tin học | Copyright © 2009 | Best view at 1024x768 with Firefox 3