Những hình ảnh đầu tiên về FireFox 3.7


Phiên bản 3.5 vẫn chưa kịp "nguội lạnh" sau 1 tháng ra mắt thì Mozilla đã tiếp tục xây dựng phiên bản mới cho trình duyệt "Cáo lửa": FireFox 3.7.

Giao diện FireFox 3.7 trên Windows Vista và Windows 7 với hiệu ứng Aero - Nguồn: New4Hack.com

Giao diện khi không có hiệu ứng Aero

Trên trang Wiki thuộc Mozilla, nhóm phát triển đã phác thảo giao diện ban đầu của phiên bản FireFox 3.7 với 3 thay đổi chính:

- Trong suốt: Thanh công cụ (Toolbar) và các thẻ (tab) sẽ sử dụng hiệu ứng trong suốt. Các nút nhấn cũng dùng hiệu ứng mờ nhạt, phù hợp với giao diện tổng thể của thanh công cụ, tạo cảm giác đang sử dụng giao diện 3 chiều (3D).
- Nút Page: đây là nút mới trên giao diện nằm ở phía trái trên thanh Tab.

- Tools/Bookmark Bar: Phía bên tay phải là thanh Tools (công cụ) cho phép người sử dụng tùy chọn thiết lập và giao diện sử dụng. Kế bên Tools là biểu tượng ngôi sao, đó là thanh Bookmark, mặc định sẽ ẩn đi.

Nhìn chung, giao diện FireFox 3.7 có phần "Google Chrome hóa" với sự tinh gọn thanh công cụ, hình thái của thẻ (tab) cũng như kết hợp chặt chẽ với giao diện Aero của Windows Vista và Windows 7.

Hiện chưa có thông tin chính thức về chức năng của phiên bản 3.7 này. Người dùng sẽ còn phải chờ đợi những phiên bản thử nghiệm đầu tiên hứa hẹn ra mắt vào năm 2010.

Các phiên bản theme Luna/Silver/Olive/Royale dành cho FireFox 3.7
[Nguồn : www.tuoitre.com.vn]

7 Nhận xét on "Những hình ảnh đầu tiên về FireFox 3.7"

NAD on 22 July 2009 at 13:08 said...

=P~

vuluganck on 22 July 2009 at 14:10 said...

Bạn này cho mình hỏi bạn biết Sitelinks sẽ xuất hiện như thế nào ko? Chắc DX cũng xài webmaster tool nên có thất phần SiteLinks và Google nói rằng đó là những link nội trong site của mình.Và hầu như rất ít site đc Google cho sitelinks.
Vậy mà blog mình dc Google đặc ân cho đến 4 cái sitelinks, bạn thử dùng google search chữ Zenplate sẽ thấy sự khác biệt.
Ko biết chủ blog hay có ai có kinh nghiêm về chuyện này ko có zi share nhé.

boyproDX on 22 July 2009 at 16:38 said...

@NAD : Emo được dùng nhiều nhất của bác NAD :D
@vuluganck : Một chút kiến thức ít ỏi, hy vọng bạn ko chê nhé :D (mình cũng chưa có Sitelinks mà ^^)
- Sitelinks xuất hiện ngẫu nhiên.
- Chỉ có những liên kết quan trọng (được nhiều lượt truy cập, hữu ích, có PR riêng) mới có khả năng được đặt làm Sitelinks . Khi thống kê, bạn sẽ thấy 4 Sitelinks của bạn đều có PR riêng (Mình cũng có vài links có PR riêng mà sao ko đc đưa lên ta :D)
- Hiện tại thì kinh nghiệm về Sitelinks vẫn ít ai nắm rõ (giống PR vậy) do thuật toán phức tạp của Google. Nên mình nghĩ cứ SEO tốt, cập nhật blog thường xuyên thì dần dần cũng đc Google dòm tới thôi :P

vuluganck on 22 July 2009 at 16:54 said...

4 link đó có rank riêng à sao phức tạp thế?Mình ko hiểu lắm, làm sao biết dc là link đó có PR riêng và làm sao xem dc?nhiều người vẫn cập nhật thường xuyên mà vẫn có đâu thậm chí là website rank 7,8 cũng ko có.Thôi tuỳ vào ông trời Google vậy.

boyproDX on 22 July 2009 at 18:53 said...

@vuluganck : Dùng addon check PR (mình xài LinkExtend) + tự dạo blog mình vài lần thì mới phát hiện được trang nào có rank riêng (Hên xui nhỉ :D).
Chẳng hạn, homepage của mình PR3, nhưng khi xem bài viết này, addon mình báo là PR1. Tương tự như CNet-Review PR7, nhưng bài này có PR4.
Đó là những kết quả mình biết qua thực tế, khó giải thích chính xác được. Mà cũng ko cần phải lo lắng nhiều làm gì, cứ tuân theo luật của ông Google là ta sẽ còn được hỗ trợ dài dài mà :D

Ngankvn ® on 22 July 2009 at 22:21 said...

Hình Die rồi , chả thấy gì nữa .

boyproDX on 23 July 2009 at 02:09 said...

@Ngankvn ® : Đã fix :D

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

Post a Comment

Cám ơn bạn đã đọc bài viết tại blog của boyproDX.
Nếu cảm thấy blog có nhiều bài hữu ích , các bạn hãy Bookmark(nhấn Ctrl_D) hoặc Đăng kí nhận tin qua RSS site mình để không bỏ qua các bài viết tiếp theo của mình. Chúc các bạn vui vẻ !

Logo Exchange (Tạm ngưng)

 

Chuyên trang blog về tin học | Copyright © 2009 | Best view at 1024x768 with Firefox 3